ความยาวขากางเกงก็สำคัญ

            ถ้าคุณมีลุคที่ใส่กางเกงขาสั้นแล้วดูเป็นลุงหรือดูเป็นเด็กเนิร์ด ให้เปลี่ยนความยาวของกางเกงขาสั้นที่คุณใส่อยู่ เป็นกางเกงขาสั้นที่มีความยาวขาสั้นเหนือเข่าขึ้นมา แต่อย่าเลยขึ้นมาเยอะมาก เพราะจะทำให้รั้งขา สวมใส่ไม่สบาย ดูอึดอัดแทน แต่จริง ๆ แล้วการใส่กางเกงขาสั้นที่มีขายาวเกินเข่าลงมาก็ไม่ได้ดูเป็นลุงเสมอไป ด้วยการเลือกสวมกางเกงขาสั้นที่มีขาไม่บานเกินไป หรือกางเกงที่มีการแต่งด้วยกระเป๋า ก็ดูเท่ไปอีกแบบ

 

เอาชายเสื้อออกไว้นอกกางเกง

ใส่กางเกงขาสั้นไม่ให้ดูเด็กเกินไป หรือดูลุงเกินไป แนะนำให้เอาเสื้อออกไว้ข้างนอกกางเกงขาสั้น เพราะการเอาเสื้อใส่ไว้ในกางเกงขาสั้น จะทำให้คุณดูเหมือนเด็กเนิร์ดได้ ยิ่งถ้าเราเป็นคนที่ใส่แว่นสายตา หรือเป็นคนที่มีลุคหรือบุคลิกภายนอกแก่กว่าวัย การใส่เสื้อไว้ข้างในกางเกงก็จะยิ่งย้ำให้เราดูมีอายุมากกว่าเดิมเข้าไปอีก จริงอยู่ว่าการที่ใส่เสื้อไว้ข้างในกางเกงจะทำให้ดูเรียบร้อย แต่ถ้าอยากได้ลุคที่ดูแต่งตัวสบาย ๆ หรือลุคแนว Casual ที่ไม่เป็นทางการให้นำเสื้อออกไว้นอกกางเกงจะดูสบายกว่า

 

ระวังเข็มขัดให้ดี

            ถ้าไม่อยากดูเป็นเด็กเนิร์ด ให้เลี่ยงการใส่เข็มขัดคู่กับกางเกงขาสั้น โดยเฉพาะใส่เข็มขัดกับกางเกงขาสั้นแล้วนำชายเสื้อใส่ไว้ในกางเกง และที่สำคัญไม่ควรดึงกางเกงขาสั้นขึ้นมาสูงเกินไป เพราะจะทำให้ดูเป็นเด็กได้ แต่ถ้าอยากใส่เข็มขัดเพื่อความมั่นใจ เพราะเป็นคนที่ชินกับการใส่เข็มขัด หรือกางเกงขาสั้นตัวนั้นที่ใส่อยู่หลวม แก้ขัดด้วยการใส่เข็มขัดได้แต่ให้นำชายเสื้อไว้นอกกางเกง

            อันที่จริงแล้วการใส่เข็มขัดกับกางเกงขาสั้นก็เท่ไปอีกแบบเหมือนกัน หากคุณเป็นคนที่มีความมั่นใจ แนะนำให้คุณใส่กางเกงขาสั้นแล้วนำชายเสื้อไว้ด้านในกางเกง แต่เสื้อที่นำมาใส่ท่อนบนจะต้องไม่มีความเรียบร้อยมากเกินไป เช่น ใส่กับเสื้อเชิ้ตแบบไม่ติดกระดุม หรือใส่กับเสื้อที่มีกระดุม แต่เลือกที่จะติดกระดุมไม่ครบทุกเม็ดแทน เพื่อที่จะได้ดูเป็นลุคที่ยังดูสบายอยู่

 

ใส่คู่กับเสื้อยืดรอดชัวร์

            เป็นวิธีการจับคู่กางเกงขาสั้นที่ง่ายที่สุด คือ การจับคู่กางเกงขาสั้นกับเสื้อยืด ด้วยการที่เสื้อยืดบ่งบอกถึงความสบาย ยิ่งตอนนี้เทรนด์การใส่เสื้อแบบ Oversize กำลังมาแรง การใส่กางเกงขาสั้นกับเสื้อยืดจะทำให้คุณได้ลุคที่ดูสบาย และยังมอบความสบายให้ผู้สวมใส่อีกด้วย แต่ก็ต้องระวังไม่ให้ดูสบายจนเกินไป ในการใส่กางเกงขาสั้นกับเสื้อยืด อาจใช้การเลือกรองเท้ามาช่วยเบรกเพื่อไม่ให้ดูสบายเกินไป หากลุคของคุณวันนั้นเป็นเสื้อยืดกับกางเกงขาสั้น ให้ลองเลือกรองเท้าเป็นรองเท้าผ้าใบดู รองเท้าผ้าใบจะช่วยเสริมลุคของคุณให้ดูกึ่งทางการขึ้นมาเล็กน้อย แต่ยังคงความชิลอยู่ ให้เลี่ยงการใส่กางเกงขาสั้นคู่กับรองเท้าแตะ เพราะจะทำให้ดูสบายจนเกินไป แต่ถ้าเป็นวันที่ไม่ได้มีธุระก็ไม่เป็นไร

 

ไม่ติดกระดุมเสื้อจนหมด

คุณอาจจะกลัวการใส่กางเกงขาสั้นกับเสื้อที่มีกระดุม เพราะอาจทำให้ดูเรียบร้อยเกินไป แต่เราจะบอกว่ามีหลายวิธีในการใส่เสื้อแบบที่มีกระดุมให้ดูเป็นลุค Casual ได้ คือไม่ให้ติดกระดุมจนหมด ด้วยการเว้นการติดกระดุมไว้ 2 เม็ดบนเพื่อไม่ให้เสื้อดูติดคอมากเกินไป หรือเลือกที่จะไม่ติดกระดุมเลย แล้วใส่เสื้อกล้ามหรือเสื้อยืดไว้ด้านในแทน หากเสื้อที่มีกระดุมของคุณเป็นเสื้อเชิ้ตแขนยาวให้พับแขน จะช่วยให้ดูไม่เป็นทางการมากเกินไปได้ด้วย

 

            วิธีการจับคู่กางเกงขาสั้นที่เราได้แนะนำไปนั้น คงจะช่วยให้หลายคนแก้ปัญหากับลุคของตัวเองที่ดูเด็กเกินไปหรือดูเกินวัยไปได้ และช่วยเสริมให้คุณมีความมั่นใจในการแต่งตัวมากขึ้น หากใครอยากเปลี่ยนลุคก็ลองไปทำตามกันได้เลย แล้วมาสนุกไปกับการแต่งตัวลุคกางเกงขาสั้น ด้วยกางเกงขาสั้น Rosso ที่ตัดเย็บด้วยผ้า French Terry ทั้งตัว ด้วยลักษณะการทอที่มีเอกลักษณ์เนื้อผ้ามีสัมผัสที่นุ่ม ฟู น้ำหนักเบา ยับยาก มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะกับทุกกิจกรรม มาพร้อมกับกระเป๋าด้านข้างและด้านหลัง มีความลึกพอสมควร ไม่ต้องกลัวของหาย แถมยังใส่ของได้จุใจ ไม่ต้องใส่เข็มขัดเพิ่ม น้ำหนักจะขึ้นหรือลงก็ปรับได้ตามใจ เพราะมีเชือกสามารถปรับเอวให้พอดี ใส่ได้ไม่ซ้ำมีให้เลือกถึง 5 สี เข้ามาช้อปได้ที่ https://www.rosso.co.th/rosso-mp1-0005.html