บ็อกเซอร์คืออะไร

                บ็อกเซอร์ คือ กางเกงผ้าขอบยางยืด มีหรือไม่มีกระดุมก็ได้แล้วแต่ดีไซน์ ขากางเกงมีลักษณะขาบานคล้ายกางเกงมวย ตามความหมายของชื่อ Boxer เนื้อผ้าของกางเกงบ็อกเซอร์มีทั้งผ้ายืดได้และยืดไม่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละเจ้าที่ผลิตออกมา ซึ่งบ็อกเซอร์ก็เป็นกางเกงในชนิดหนึ่งนี่แหละ ที่มีลักษณะพิเศษต่างจากกางเกงในทั่วไป คือ ขาบานกว่ากางเกงในปกติ แต่จะมีความสับสนอย่างหนึ่ง คือ กางเกงในแบบมีขานี่สิ ที่ดูคล้ายบ็อกเซอร์มาก แต่ขออุบไว้ก่อน ไว้เราจะมาเฉลยให้ในตอนท้ายว่าต่างกันยังไง? ตอนนี้ขอพาไปทำความรู้จักกับเจ้าบ็อกเซอร์ต่อกันอีกสักนิด

 

บ็อกเซอร์ใส่กับอะไร?

                กางเกงยอดฮิตที่คนนิยมใส่กับบ็อกเซอร์คงจะหนีไม่พ้นกางเกงยีนส์เอวต่ำ เพราะจะช่วยเสริมลุคให้ดูเท่ ถ้าเราใส่กางยีนส์เอวต่ำอย่างเดียว โดยเฉพาะเอวต่ำหลวม ๆ ต้องมาคอยระวังไม่ให้ก้นโผล่ แต่ถ้าใส่กางเกงบ็อกเซอร์ไว้ข้างในถึงกางเกงจะหลุด แต่ก็ยังเซฟอยู่! ส่วนมากจะเลือกใส่กางเกงยีนส์เอวต่ำคู่กับบ็อกเซอร์แบบมีลาย แต่การใส่บ็อกเซอร์บางครั้งก็ไม่ต้องใส่คู่กับอะไรก็ได้ ใส่แบบเดี่ยว ๆ นี่แหละ เพราะด้วยความที่บ็อกเซอร์มีความคล้ายกางเกงขาสั้น แต่ใส่สบายกว่า หลายคนจึงนิยมใส่บ็อกเซอร์ในเวลานอนเพราะสะดวก ไม่ได้รัดรูปจนดูวาบหวิวเกินไปด้วย หรือถ้าเกิดรีบ อยากออกมาทำธุระแบบสั้น ๆ ถ้าใส่บ็อกเซอร์นอนก็สามารถออกมาได้ทั้งชุดนั้นเลย แต่ก็ต้องใช้ความระมัดระวังนิดนึง เพราะขาของบ็อกเซอร์นั้นบาน ถ้าเดินแบบไม่ระวังอาจมีได้เห็นน้องชายออกมาทักทายได้

 

วิธีการเลือกบ็อกเซอร์

                การเลือกบ็อกเซอร์หลักการคล้ายกับการเลือกกางเกงในเลย คือให้เลือกที่ใส่แล้วรู้สึกสบาย ไม่รัดเป้าและเอวของเราจนเกินไป เพราะเมื่อใส่ไปนาน ๆ จะทำให้รู้สึกอึดอัดรัดแน่น เป็นรอยขอบกางเกง จนเกิดผื่นคันขึ้นมาได้ สุดท้ายบ็อกเซอร์ที่ซื้อมาตัวนั้นก็จะไม่ได้ใส่ เรื่องเนื้อผ้าก็สำคัญ ให้เลือกผ้าที่ใส่แล้วนุ่มสบาย  ระบายอากาศได้ดี ถ้าจะให้ดีสำหรับคนที่ชอบใส่แบบเดี่ยว ๆ ให้เลือกที่มีการตัดเย็บเก็บทรงตรงเป้าได้ดี

 

บ็อกเซอร์กับกางเกงในแบบมีขาเหมือนกันไหม

                ไม่เหมือน เพราะกางเกงในแบบมีขา มีเนื้อผ้าแบบกางเกงในอยู่ คือ ผ้าจะแนบเนื้อ ซึ่งจะต่างกับบ็อกเซอร์ที่เป็นกางเกงยางยืดขาบาน อีกทั้งวาระการใช้งานก็ยังต่างกัน ด้วยความที่บ็อกเซอร์ป็นกางเกงขาบานและไม่ได้สั้นมาก จะช่วยพรางรูปร่างตรงเป้าได้บ้าง ทำให้รู้สึกไม่โป๊เกิน บางคนจึงสบายใจที่จะใส่ออกมาทำธุระสั้น ๆ ข้างนอกบ้าน แต่กางเกงในมีขา ด้วยความที่ผ้าเป็นแบบแนบเนื้อ จึงเหมาะที่จะใส่ไว้ใต้ร่มผ้าอีกที เพราะจะดูเหมือนเราใส่กางเกงว่ายน้ำออกมาเดินเล่น อาจกลายเป็นจุดสนใจได้

 

สรุปว่าใส่บ็อกเซอร์แล้วยังต้องใส่กางเกงในอีกไหม

ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ส่วนมากคนไทยจะไม่ค่อยชอบใส่อะไรหลาย ๆ ชั้นเพราะว่าประเทศเรานั้นเป็นเมืองร้อน ถ้าเกิดใส่บ็อกเซอร์กับกางเกงยีนส์เอวต่ำ ก็จะไม่ค่อยใส่กางเกงในไว้ข้างใน เพราะจะทำให้รู้สึกอึดอัด คับแน่น เลยเลือกที่จะใส่บ็อกเซอร์แค่อย่างเดียวไปเลย  แต่บางคนก็ยังคุ้นชินกับการใส่กางเกงใน เพราะให้ความรู้สึกปลอดภัย ด้วยความที่เนื้อผ้าของกางเกงในจะแนบไปกับผิว เหมือนมีอะไรโอบอุ้มร่างกายคุณอยู่ ไม่โป๊แน่นอน แนะนำสำหรับคนที่ใส่กางเกงในพร้อมกับบ็อกเซอร์ ให้ใส่เป็นกางเกงในทั่วไปแบบไม่มีขา เพื่อลดการซ้ำซ้อน และไม่รู้สึกอึดอัดจนเกินไป

 

                ทั้งกางเกงในและบ็อกเซอร์ต่างก็มีประโยชน์ต่างกัน ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้สวมใส่ ที่จะเป็นต้องคนตัดสินใจแล้วว่าแบบไหนเหมาะกับความชอบเรา ใส่แล้วรู้สึกสบายใจมากที่สุด แต่ถ้าใครยังไม่เคยลองใส่บ็อกเซอร์ก็ลองใส่ดูได้นะ แรก ๆ อาจไม่ชิน แต่ใส่ไปเรื่อย ๆ อาจติดใจได้ สำหรับใครเป็นสายที่ไม่ชอบใส่กางเกงในอยู่แล้วเพราะรู้สึกว่าอึดอัด กางเกงบ็อกเซอร์ Rosso ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะใส่อยู่บ้านก็สบาย ใส่ไปข้างนอกก็ชิล ด้วยความพิเศษของบ็อกเซอร์ Rosso มีการดีไซน์เก็บทรงได้อย่างมิดชิด มีกระดุมเปิด-ปิดด้านหน้าใช้งานสะดวก ขอบยางทนทาน ไม่ยืดไม่ย้วย เนื้อผ้านุ่มสบายไม่ระคายเคือง ที่สำคัญหยิบใส่ได้เลยไม่ต้องรีด เหมาะกับคนที่อยากลองใส่บ็อกเซอร์ด้วย เข้ามาเลือกซื้อบ็อกเซอร์ได้ที่ www.rosso.co.th แล้วจะติดใจ