กลิ่นอับใต้ร่มผ้าเป็นปัญหาที่ผู้ชายหลายคนมักคิดไม่ตก เวลาถอดกางเกงทีไรลมแทบจับ เพราะโดนกลิ่นอับใต้ร่มผ้าตีหน้าเข้าให้ ยิ่งคุณผู้ชายคนไหนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ชอบออกกำลังกาย เตะฟุตบอล หรือเป็นคนที่เหงื่อออกง่าย เผลอแป๊บเดียวก็เปียกโชกไปทั้งตัวแล้ว หนีไม่พ้นปัญหากลิ่นอับใต้ร่มผ้า ทำให้ขาดความมั่นใจ เพราะมัวแต่กังวลว่าคนอื่นจะได้กลิ่นไหม หรือบางคนอาจเกรงใจภรรยาที่เป็นคนทำความสะอาดเสื้อผ้า ซักกางเกงในให้ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะทุกปัญหาย่อมมีทางออกอยู่แล้ว

 

สาเหตุปัญหากลิ่นอับใต้ร่มผ้าเกิดจาก

                ปัญหากลิ่นอับใต้ร่มผ้าหลัก ๆ แล้วเกิดจากการหมักหมมของเหงื่อ เมื่อเหงื่อไม่สามารถระบายออกได้ ก็จะกลายเป็นความชื้นที่มีกลิ่นอับเกาะติดกับเสื้อผ้า โดยเฉพาะกางเกงใน นอกจากเหงื่อแล้วก็ยังมีเรื่องของการทำความสะอาดตรงจุดลับ หากปล่อยให้จุดลับของเราสกปรกและมีกลิ่นอับสะสมโดยไม่ได้ทำการแก้ไข อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาได้ หากเราดูแลทำความความสะอาดร่างกายตัวเองให้สะอาดหมดจด ปัญหากลิ่นอับใต้ร่มผ้าก็จะหมดไป

                แต่ถ้าเราไม่ได้มีปัญหาด้านสุขภาพ ทำไมถึงยังมีกลิ่นอับใต้ร่มผ้าอยู่ล่ะ? นั่นก็เป็นเพราะว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากร่างกายเราอย่างเดียวแล้ว ปัญหากลิ่นอับใต้ร่มผ้าอาจเกิดจากกางเกงในที่สวมใส่อยู่เป็นประจำด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกลิ่นอับใต้ร่มผ้า มาใส่ใจในการเลือกกางเกงในกันเถอะ

 

เลือกผ้าที่ไม่หนาแต่ก็ไม่บางจนเกินไป

                กางเกงในที่มีผ้าหนาทำให้เกิดการสะสมของเหงื่อ อันเป็นสาเหตุให้เกิดกลิ่นอับใต้ร่มผ้าได้ เนื่องจากผ้าที่มีความหนาจะระบายอากาศได้ไม่ดี ยิ่งประเทศไทยที่มีอากาศร้อนตลอดปียิ่งไปกันใหญ่ และใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนมีเหงื่อออกเยอะ ยิ่งไม่แนะนำให้เลือกกางเกงในที่เนื้อผ้าหนา จะยิ่งเป็นที่หมักหมมของเหงื่อมากกว่าเดิม ถ้าอย่างนั้นก็เลือกกางเกงในแบบบางไปเลยสิ! อันนี้ก็ผิดเหมือนกัน ถ้าผ้าบางเกินไปก็เสี่ยงต่อการขาดง่าย พยายามเลือกผ้าที่ยืดได้ไม่ย้วยง่าย ถ้าเป็นเมื่อก่อน จะแนะนำให้เลือกเป็นผ้าฝ้ายเพราะระบายอากาศได้ดี แต่เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามา เป็นเส้นใยพิเศษ ที่สามารถช่วยระบายอากาศได้ดี พร้อมทั้งมีนวัตกรรมทำความเย็นในตัวอีกด้วย

 

เลือกกางเกงในที่มีขนาดพอดีตัว

                นอกจากเนื้อผ้าที่หนา ทำให้กางเกงในระบายอากาศได้ไม่ดี ทำให้เกิดกลิ่นอับใต้ร่มผ้าแล้ว การใส่กางเกงในที่คับแน่น ก็ทำให้เกิดปัญหากลิ่นอับใต้ร่มผ้าได้เหมือนกัน ให้เลือกใส่กางเกงในที่พอดีตัว ให้ความรู้สึกใส่แล้วกระฉับกระเฉง แต่บางทีที่ซื้อมาใส่ในตอนแรกก็ใส่สบายกระฉับกระเฉงอยู่หรอก แต่เมื่อผ่านไปหลายเดือนน้ำหนักขึ้น กลายเป็นว่ากางเกงในที่มีอยู่เริ่มคับซะงั้น ขอแนะนำให้เปลี่ยนกางเกงในใหม่ซะ เพราะนอกจากจะทำให้ใส่ไม่สบายแล้ว เนื้อผ้าอาจเสียดสีกันจนเกิดการชำรุดได้ ให้รีบเปลี่ยนใหม่ก่อนที่จะพังเสียก่อน อย่าไปเสียดาย เพราะในเมื่อน้ำหนักมันขึ้นได้ก็ต้องลงได้สิ กลับไปน้ำหนักเท่าเดิมเมื่อไร ค่อยกลับไปใส่ตัวเก่าก็ยังไม่สาย

 

เลือกผ้าที่ทำความสะอาดง่าย

                การทำความสะอาดกางเกงใน ก็มีส่วนทำให้เกิดกลิ่นอับใต้ร่มผ้าได้เหมือนกัน ถ้าเราทำความสะอาดกางเกงในไม่สะอาด กางเกงในก็จะกลายเป็นที่ฝังลึกของคราบสกปรก ถ้าคุณทำความสะอาดกางเกงในดี ก็จะช่วยลดการเกิดกลิ่นอับใต้ร่มผ้าได้ นอกจากจะต้องทำความสะอาดกางเกงในให้สะอาด อย่าลืมตากกางเกงในให้แห้งสนิทด้วยนะ แต่ต้องระวังผ้าบางชนิดไม่ชอบความร้อน นำไปตากกับลมเย็นได้อย่างเดียว (ตากกับลมร้อนตรงคอมเพรสเซอร์แอร์ก็ไม่ได้นะ) เพราะความร้อนจะทำให้ประสิทธิภาพของกางเกงในตัวนั้นลดลง ดังนั้นก่อนซื้อกางเกงใน แนะนำให้เลือกผ้าที่ทำความสะอาดง่าย และเลือกเนื้อผ้าที่สะดวกต่อการดูแล ถ้าเราเป็นคนที่ไม่ค่อยเวลา ก็ให้หลีกเลี่ยงกางเกงในที่ต้องใช้เวลาและความละเอียดอ่อนในการดูแลเป็นพิเศษจะดีกว่า

 

จบไปแล้วกับวิธีแก้ปัญหากลิ่นอับใต้ร่มผ้า พูดได้เลยว่าบอกกันแบบหมดเปลือก ตั้งแต่กลิ่นอับที่เกิดจากการทำความสะอาดจุดลับไม่ดีพอ ไปจนถึงวิธีการเลือกกางเกงในยังไงให้ไม่เกิดการสะสมของกลิ่นอับ หวังว่าปัญหากลิ่นอับใต้ร่มผ้าของคุณผู้ชายจะหมดไป ถ้าได้ทำตามวิธีที่เราได้แนะนำไปข้างต้นนี้ แต่ถ้าคุณผู้ชายคนไหนเป็นคนที่มีเหงื่อออกเยอะ หรือชอบทำกิจกรรมเรียกเหงื่อ ทำให้ไม่มั่นใจเลยเวลาใส่กางเกงใน เราขอชวนคุณมาเปิดประสบการณ์ใหม่ กับกางเกงในชาย Rosso Cool X Mesh ที่จะทำให้คุณหมดกังวลปัญหากลิ่นอับใต้ร่มผ้า ด้วย TRI-COOL Technology นวัตกรรมทำความเย็นเหมือนติดแอร์ให้กางเกงใน ช่วยให้แห้งไวเมื่อมีเหงื่อ ใส่สบายไร้กลิ่นอับใต้ร่มผ้า ระบายอากาศได้ดีขึ้นถึง 2 เท่า คนที่เหงื่อออกเยอะ หรือสายกิจกรรม บอกเลยว่าเอาอยู่ เนื้อผ้าทอจากเส้นใยพิเศษ 3 ชนิด (Cooling Fiber, Nylon, Micro Fiber) ช่วยกักเก็บความเย็น มีความทนทาน และยังสวมใส่ได้กระชับ เก็บทรงได้ดีอีกด้วย ในราคาสุดคุ้ม 6 ตัว เพียง 500 บาท ช้อปเลย! ที่ www.rosso.co.th