เลือกผ้าที่มีความยืดหยุ่น

สิ่งสำคัญที่สุดของกางเกงออกกำลังกายก็คือ จะต้องมีความยืดหยุ่นที่ดีเยี่ยม เพราะการออกกำลังกาย เป็นการขยับทุกส่วนของร่างกาย เพราะฉะนั้นกางเกงของคุณจะต้องพร้อม! ไม่ว่าคุณจะขยับท่าไหน กางเกงออกกำลังกายจะต้องมีความยืดหยุ่นและทนทาน โดยวิธีดูเนื้อผ้า คือให้นำกางเกงออกกำลังกายมายืดเพื่อทดสอบความยืดหยุ่น หากกางเกงตัวนั้นมีการยืดออกและหดเข้าทรงเดิม โดยที่ไม่เสียทรงแต่อย่างใด ถือว่าผ่าน

การเลือกกางเกงออกกำลังกายที่มีความยืดหยุ่นดี จะช่วยป้องกันไม่ให้กางเกงออกกำลังกายของเราขาดระหว่างที่ใช้งาน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังนิ่งนอนใจไม่ได้ แนะนำให้พกกางเกงออกกำลังกายติดไปเผื่ออีกตัวในการไปออกกำลังกายเสมอ

 

เลือกผ้าที่มีการระบายอากาศได้ดี

            เหงื่อกับการออกกำลังกายเป็นของคู่กัน คงไม่มีใครออกกำลังกายแล้วเหงื่อจะไม่ออก การเลือกกางเกงออกกำลังกาย นอกจากจะเลือกที่ความยืดหยุ่นแล้ว ต้องดูที่เนื้อผ้าด้วยว่าระบายอากาศได้ดีหรือไม่ กางเกงที่มีการระบายอากาศที่ดี จะช่วยให้เหงื่อของคุณระเหยและแห้งไว ไม่เกิดการหมักหมม เพราะหากเกิดการสะสมเหงื่อไว้ใต้ร่มผ้านาน ๆ อาจนำไปสู่การเกิดกลิ่นอับใต้ร่มผ้าแบบไม่พึงประสงค์ได้ และยังทำให้เกิดความเหนียว ทำให้ขยับเขยื้อนร่างกายไม่สะดวกอีกด้วย

 

เลือกตัวที่ใส่แล้วกระชับไม่รั้ง

            ควรเลือกเนื้อผ้าที่ทำให้คุณสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องตัวที่สุด โดยเฉพาะการเลือกกางเกงออกกำลังกาย ให้เลือกขนาดที่พอดีตัวที่สุด ใส่แล้วกระชับ หากคุณใส่กางเกงที่คับเกิน จะมีความรู้สึกสนใจว่ากางเกงนั้นรั้งขาตลอดเวลา เป็นอุปสรรคต่อการเคลื่อนไหว ทำให้เคลื่อนไหวได้ไม่สะดวก และยังทำให้เกิดความกังวลตลอดเวลาอีกว่า กางเกงจะขาดตอนไหน หรือการที่คุณใส่กางเกงออกกำลังกายที่หลวมเกินไป ก็จะทำให้คุณยิ่งพะวงว่ากางเกงจะหลุดไหม จนทำให้หลุดโฟกัสการออกกำลังกาย จนทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้

เพราะฉะนั้นเลือกกางเกงออกกำลังกายที่คุณใส่แล้วรู้สึกกระชับ เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวแบบนี้ถึงจะใส่สบาย ออกกำลังกายได้ยาว ๆ

 

เลือกกางเกงออกกำลังกายที่สามารถลองได้

            เมื่อได้ไซส์กางเกงออกกำลังกายที่คุณต้องการแล้ว อย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อเลย ให้คุณนำกางเกงตัวที่คุณสนใจไปลองสวมในห้องลองชุดก่อน เพื่อทดสอบว่ากางเกงตัวนั้นเข้ากับสรีระของคุณหรือไม่ สามารถลองกางเกงออกกำลังกายกับท่าออกกำลังกายแบบเบสิคได้ อย่างท่าสควอท เพื่อเช็กว่ากางเกงนั้นรองรับการเคลื่อนไหวของคุณได้หรือไม่ และมีความยืดหยุ่นไม่เหนี่ยวรั้งขาของคุณหรือเปล่า แต่ทั้งนี้ควรทำการทดสอบด้วยความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้สินค้าเกิดการชำรุดได้

 

เลือกกางเกงที่ป้องกันการเสียดสีได้

            การออกกำลังกายหนีไม่พ้นกับการเสียดสี โดยเฉพาะการออกกำลังกายที่มีการเน้นใช้ขา เช่น การปั่นจักรยาน การวิ่ง การเสียดสีเกิดได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการที่ขาของคุณเสียดสีกันเอง ขาของคุณไปเสียดสีกับอุปกรณ์ออกกำลังกาย หรือขาของคุณไปเสียดสีกับกางเกงเองซะงั้น หากกางเกงออกกำลังกายของคุณมีเนื้อผ้าที่ไม่ทนทานต่อการเสียดสี บริเวณผ้าที่เกิดการเสียดสี นานวันเข้าจะบางลงและขาดได้ หรือถ้าผ้าของคุณไม่มีความแข็งแรงพอก็จะไม่สามารถปกป้องการเสียดสีขาของคุณกับเครื่องออกกำลังกายหรือเบาะจักรยานได้ ทำให้เกิดบาดแผล จนทำให้คุณเกิดอาการท้อไม่อยากออกกำลังกาย การเลือกกางเกงออกกำลังกายต้องเลือกเนื้อผ้าที่มีความทนทานต่อการเสียดสีได้และต้องมีความนุ่มด้วย

 

 

เลือกกางเกงตามประเภทของการออกกำลังกาย

  1. กางเกงวอร์มแบบลำลอง - เป็นกางเกงที่คุ้นเคยกันดี และเป็นกางเกงครอบจักรวาลเมื่อนึกถึงการออกกำลังกาย ก็ต้องเป็นกางเกงวอร์มแบบลำลองนี่แหละ เหมาะกับการออกกำลังกายทั่วไปที่ไม่เน้นความยืดหยุ่นมาก หรือจะใส่เล่นกีฬาก็ได้
  2. กางเกงเลกกิ้ง - เป็นกางเกงที่มีความยืดหยุ่น ทำให้คุณเคลื่อนไหวได้คล่องตัวมากขึ้น เหมาะกับการออกกำลังกายและกีฬาทุกประเภท
  3. กางเกงโยคะ - ภายนอกอาจดูเหมือนกับกางเกงเลกกิ้ง แต่จะบอกว่าเนื้อผ้าต่างกันเพราะเนื้อผ้าของกางเกงออกกำลังกายแบบโยคะ มีความหนากว่าและยืดหยุ่นสูงกว่า เพื่อรองรับทุกท่วงท่าที่ยืดหยุ่นของการเล่นโยคะ
  4. กางเกงขาสั้นสำหรับวิ่ง - เป็นกางเกงที่ออกแบบมาเพื่อการวิ่งโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับนักวิ่ง เพราะจะทำให้วิ่งได้กระฉับกระเฉงมากกว่ากางเกงขายาว และมีซับในรองอยู่ด้านใน

 

            หวังว่าวิธีการเลือกกางเกงออกกำลังกายข้างต้น ที่ได้แนะนำไปนั้น จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังมองหากางเกงออกกำลังกายตัวใหม่อยู่ และช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกกางเกงออกกำลังกายที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การออกกำลังกายของคุณได้อย่างแท้จริง นอกจากจะเลือกกางเกงออกกำลังกายอย่างพิถีพิถันแล้ว อย่าลืมใส่ใจกับการเลือกกางเกงในที่เหมาะกับการออกกำลังกายด้วย กางเกงในที่ดีต่อการออกกำลังกาย จะต้องไม่เป็นอุปสรรคต่อการระบายอากาศ และยังช่วยระบายอากาศได้ดีไม่แพ้กางเกงออกกำลังกายตัวนอกอีกด้วย ขอแนะนำ “กางเกงในชาย ROSSO SEAMLESS AIR BRIEF” ด้วยเทคโนโลยี 4 Way Stretch ทำให้เนื้อผ้านุ่ม ยืดหยุ่นได้ดี ด้วยความพิเศษของรุ่นนี้ มีเส้นใย Ventilation ที่ทำให้เนื้อผ้าแห้งไวและเย็น เหมือนมีช่องอากาศภายใน สามารถระบายอากาศได้ถึง 2 เท่า สวมใส่แล้วรู้สึกสบาย แม้แต่คนที่มีพุงหรือมีต้นขาใหญ่ก็ใส่ได้สบายไม่รู้สึกอึดอัด ช้อปเลย https://www.rosso.co.th/m6r-lb0-0001.html