1. ขอบกางเกงในย้วย

เป็นสัญญาณที่ชัดเจนที่สุดแล้วว่าควรเปลี่ยนกางเกงในใหม่ การที่ขอบกางเกงย้วยบ่งบอกว่ากางเกงในของคุณนั้นเสื่อมสภาพ หรือหมดอายุแล้วนั่นเอง แต่ที่ขอบย้วยบางครั้งอาจไม่ได้เกิดจากการใช้งาน เพราะบางทีเพิ่งซื้อมาใช้ไม่ทันไร ขอบดันย้วยซะงั้น นั่นหมายความว่ากางเกงในตัวนั้นมีคุณภาพไม่ดี การใส่กางเกงในขอบย้วย จะทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นใจ ทำให้เกิดความกังวลตลอดเวลาว่าจะหลุดตอนไหน เพราะยางยืดไม่สามารถยึดเกาะเอวได้แล้ว อีกเหตุผลหนึ่งที่ขอแนะนำให้คุณทิ้งกางเกงในที่ขอบย้วยไป คือการที่คนอื่นจะมองเห็นขอบที่ไม่สวยงามนั่นเอง อาจจะคิดว่าไม่มีใครเห็นหรอก เพราะอยู่ข้างใน แต่อย่าลืมนะว่ากางเกงตัวนอก โดยเฉพาะกางเกงรัดรูป ถ้าใส่กับกางเกงในที่มีขอบย้วย จะทำให้เห็นขอบที่ย้วยหรือเนื้อผ้าที่รุ่ยได้ ทำให้เสียภาพลักษณ์ เพราะฉะนั้นเปลี่ยนใหม่เถอะ

2. มีคราบเหลือง

คราบเหลืองที่เป้ากางเกงใน ทำให้กางเกงในของคุณดูสกปรก ไม่ควรปล่อยให้มีคราบเหลืองสะสมเพิ่มขึ้น เพราะจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและทำให้เกิดเชื้อราได้ในอนาคต ถ้ากางเกงในของคุณมีคราบเหลืองชัดเจน ให้เปลี่ยนกางเกงในใหม่ การป้องกันไม่ให้เกิดคราบเหลืองสะสม ทำได้ด้วยการใช้เสร็จแล้วก็ซักทันที ไม่ดองกางเกงในไว้ที่ตะกร้าหลาย ๆ วัน เพราะจะทำให้คราบเหลืองฝังแน่น ทำความสะอาดยาก ทางที่ดีที่สุด เมื่อกลับถึงบ้านแล้วถอดเมื่อไร ก็ให้ซักเมื่อนั้น กันลืมได้ด้วย

3. กางเกงในขึ้นรา

เชื้อราตรงกางเกงใน เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ เช่น เกิดจากการทำความสะอาดได้ไม่ดีพอ เกิดจากคราบฝังลึก เกิดจากการสะสมของแบคทีเรีย ส่งผลต่อสุขภาพของตรงนั้น ทำให้เกิดโรคตามมาอย่างเชื้อราใต้ร่มผ้าได้ กางเกงในที่มีราขึ้น ถึงจะจุดเล็ก แต่ก็อันตราย เมื่อขึ้นราแล้วจะไม่สามารถซักให้หายได้เหมือนคราบเหลือง ต้องทิ้งทันที เพราะฉะนั้นควรซักให้สะอาด และตากให้แห้งสนิท จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนกางเกงในใหม่

4. ใส่แล้วรู้สึกคับ เมื่อไรที่คุณรู้สึกว่าใส่กางเกงในแล้วเกิดอาการอึดอัด ไม่สบายตัว หรือรู้สึกว่ารัดแน่นเกินไป ให้คุณเปลี่ยนกางเกงในใหม่ได้เลย เพราะนั่นหมายความว่า คุณมีน้ำหนักหรือสัดส่วนที่เปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม ถ้าคุณยังฝืนใส่กางเกงในตัวเดิมที่รัดแน่น อาจทำให้เกิดกลิ่นอับใต้ร่มผ้าได้ และยังเกิดการเสียดสีระหว่างกางเกงในกับบริเวณขาหนีบที่บอบบาง ทำให้เกิดแผลได้ กลายเป็นเรื่องใหญ่โตไปเลย นอกจากทำให้เคลื่อนไหวไม่ค่อยสะดวก ยังต้องมารักษาแผลตรงขาหนีบไม่ให้ติดเชื้ออีก ให้ซื้อกางเกงในใหม่เลย ส่วนกางเกงในตัวเก่า ยังไม่ต้องทิ้ง แค่ทำความสะอาดให้ดี ผอมเมื่อไรค่อยกลับมาใส่ ก็ยังไม่สาย

5.เกิดการระคายเคือง

กางเกงในที่ซื้อมาใหม่ก็มีสิทธิ์โดนทิ้งได้ ถึงแม้จะเพิ่งใส่แค่ครั้งแรกก็ตาม ควรเปลี่ยนใหม่ทันทีเมื่อเกิดอาการระคายเคือง เพราะผิวของคุณอาจไม่ถูกกับเนื้อผ้าของกางเกงในตัวนั้น หรือการระคายเคืองอาจเกิดจากการที่คุณทำความสะอาดกางเกงในได้ไม่ดีพอก็เป็นได้เหมือนกัน แต่ทางที่ดีให้ดูเลือกเนื้อผ้าของกางเกงในให้ดีก่อนการซื้อ เพราะการประเมินเนื้อผ้าเบื้องต้นก็ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดการระคายเคืองเมื่อยามสวมใส่ได้ และเมื่อซื้อกางเกงในมาใหม่ ไม่ควรใส่ทันที ให้ทำการซักทำความสะอาดให้ดีก่อนถึงจะนำมาใส่ได้

6.กางเกงในชำรุด

คงไม่ต้องบอกอะไรมากมาย เพราะข้อนี้เป็นสัญญาณที่ชัดเจนที่สุดแล้ว 555 ถ้าถึงขั้นกางเกงในชำรุด ก็เปลี่ยนกางเกงในใหม่เถอะ อย่าฝืนใช้อีกต่อไปเลย ถือว่าขอล่ะ! โดยเฉพาะกางเกงในที่มีรอยขาดที่เป้าเนี่ยไม่ต้องนึกเสียดาย ซื้อใหม่เลย ถ้าคุณยังฝืนใช้กางเกงในที่ขาด จะทำให้ผิวอันบอบบางตรงนั้นเสียดสีกับกางเกงด้านนอกโดยตรง เกิดอาการแสบ คัน หรือทำให้เกิดโรคได้ หากกางเกงตัวนอกสกปรก เพื่อไม่ให้เกิดอาการดังกล่าว ให้ทิ้งไปเลยแล้วเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ซะ

7.ถึงเวลาเปลี่ยน

กางเกงในก็มีอายุการใช้งานเหมือนกันนะ ควรเปลี่ยนอย่างน้อยทุก ๆ 1 ปี เหตุผลที่ควรเปลี่ยนคือกางเกงในจะอยู่ใกล้จุดลับมากที่สุด โดยไม่รู้เลยว่าที่ผ่านมาคุณทำความสะอาดกางเกงในได้ดีแค่ไหน จะใส่น้ำยาฆ่าเชื้อมากก็ไม่ได้ กลัวจะไปทำร้ายผิวอันบอบบางตรงนั้น ยิ่งถ้าคุณทำความสะอาดไม่ดี นานวันเข้ากางเกงในจะเป็นที่สะสมของแบคทีเรีย ทำให้เกิดอาการคันหรือติดเชื้อได้ เพราะฉะนั้นมาโละลิงในตู้กันเถอะ ตัวไหนที่ครบ 1 ปีแล้วให้ทิ้งเลย ที่สำคัญยังช่วยให้ตู้เสื้อผ้าของคุณโล่งขึ้นอีกด้วย จะได้ไม่ต้องเก็บไว้นานให้รกพื้นที่เปล่า ๆ

หากกางเกงในของคุณมีลักษณะตรงกับ 7 ข้อ ที่ได้กล่าวไปนั้น ให้ทำการเปลี่ยนกางเกงในใหม่ได้เลย ไม่ต้องนึกเสียดาย ไม่อย่างนั้นจะส่งผลต่อสุขภาพในภายหลังได้ อาจเสียเงินมากกว่าการซื้อกางเกงในใหม่อีกด้วยซ้ำ!

มองหากางเกงในใหม่อยู่หรือเปล่า? มาเปลี่ยนกางเกงในใหม่เป็นกางเกงใน Rosso กันเถอะ! ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยเพราะเนื้อผ้าทนทาน ยืดหยุ่น พร้อมกระชับสัดส่วนในตัว มี “เทคโนโลยี Airmesh” กักเก็บความเย็นพร้อมระบายอากาศได้ดีเยี่ยม แห้งไว ไม่อับชื้น ช่วยป้องกันการเกิดกลิ่นอับใต้ร่มผ้า อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเชื้อราและคราบฝังลึก ที่สำคัญรู้สึกสบายทุกครั้งที่สวมใส่ด้วยดีไซน์ไร้ตะเข็บข้าง มั่นใจได้เลยว่าใส่สบายแน่นอน เข้ามาชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.rosso.co.th/rosso.html