กางเกงในถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ชายทุกคนครับ แต่น่าเสียดายที่ผู้ชายส่วนใหญ่ มักจะมองข้ามความสำคัญของมันไป สังเกตง่ายๆจากการเลือกใส่กางเกงในให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่ดำเนิน ในชีวิตประจำวันของเราเอง เรามักจะไม่ค่อยได้ใส่ใจเลือกกางเกงในให้เหมาะกับการใช้งานจริงๆ ทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย ยกตัวอย่างเช่น การเลือกกางเกงในเพื่อใช้ในการออกกำลังกาย ผู้ชายควรเลือกใส่กางเกงในอย่างไร จึงจะเหมาะสม วันนี้มีเรื่องราวดีๆมาแนะนำครับ



 

Fitness


หากต้องเข้าฟิตเนสเน้นการ ‘ยกเวต’ เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อเป็นหลัก การเคลื่อนไหวร่างกายอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องนั้นจะเกิดขึ้นไม่มาก แต่ก็เลี่ยงไม่ได้คือ ‘เหงื่อ’ ที่ต้องมีแน่ๆ ครับ ดังนั้นกางเกงในเหมาะสำหรับเข้าฟิตเนสเพื่อยกเวตควรจะมี Support พอสมควร ไม่ต้องถึงขนาดรัดรูป แต่ควรจะทำจากผ้าที่ไม่อุ้มเหงื่อแห้งเร็วไม่เกิดกลิ่นอับชื้นเมื่อถูกเหงื่อครับ ผู้ชายสามารถใส่กางเกงในทุกทรงไปออกกำลังกายแบบนี้ได้ไม่ว่าจะเป็น Briefs, Trunks, หรือ Boxer Briefs แต่ยกเว้น Boxers เพราะถึงแม้การยกเวตอาจไม่ได้เคลื่อนไหวตัวอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง แต่กางเกงในก็ควรจะกระชับในระดับหนึ่ง ไม่ควรจะใส่กางเกงในที่หลวมเกินไป

 





Aerobic Exercise



แต่หากการออกกำลังกายของคุณเน้นออกกำลังกาย เช่น การวิ่ง, การปั่นจักรยาน, การเต้นแอโรบิคหรือแบบที่เรียกว่า Aerobic Exercise การออกกำลังกายแบบนี้ต้องการกางเกงในที่มี Support หรือการรองรับการเคลื่อนไหวที่ดีขึ้น ซึ่งกางเกงในควรทำจากเนื้อผ้าที่นิ่มและต้องไม่ทำให้เรารู้สึกระคายเคืองเมื่อผ้าเสียดสีเนื้อของเราในขณะที่เคลื่อนไหวร่างกาย เนื้อผ้าธรรมดาอย่าง Cutton จะเกิดการเสียดสี และอุ้มเหงื่อไว้จะทำให้เรารู้สึกไม่สบายตัวทุกครั้งที่เหงื่อออก

 






Extreme



แล้วถ้าต้องออกไปเตะบอล,เล่นบาสเก็ตบอล หรืออิ่นๆ กระทั่งแนว Extreme ก็ควรใช้กางเกงในที่สามารถรองรับการเคลื่อนไหวเพื่อเล่นกีฬาแบบเต็มรูป ซึ่งกางเกงในประเภทนี้จะทำจากเนื้อผ้าชนิดพิเศษที่กระชับกับตัวเราได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงมีความยืดหยุ่นสูงเพื่อรองรับการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วได้ดีทรงกางเกงในที่แนะนำก็คือ ทรง Boxer Briefs เพราะมีขากางเกงในที่ยาวกว่าปรกติ เพื่อป้องกันการเสียดสีบริเวณขาหนีบและต้นขา

 






Rosso Seamless



กางเกงชั้นในชาย Rosso รุ่น Seamless จึงสามารถตอบโจทย์การออกกำลังกายได้อย่างเหมาะสมด้วยเนื้อผ้าที่ยืดหยุ่นกระชับ ระบายอากาศได้ดี แห้งไว ยืดหยุ่นดี เย็นสบาย ไม่อับชื้น และด้วยเทคนิคการขึ้นรูปแบบไร้รอยต่อ Rosso Seamless จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการใส่เพื่อออกกำลังกาย หรือแม้กระทั้งใส่เพื่อดำเนินกิจวัตรประจำอย่างอื่นได้อย่างเหมาะสม