เพราะใส่ชุดซ้ำช่วยโลกได้

รู้หรือไม่?? ว่าการใส่ชุดซ้ำมีข้อดีด้วยนะ นอกจากจะไม่เปลืองเงินแล้ว การใส่ชุดซ้ำมีข้อดีอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนอาจไม่รู้ นั่นคือคุณมีส่วนช่วยโลกได้จากการใส่เสื้อผ้าซ้ำ เพราะในตอนนี้โลกกำลังประสบปัญหากับ “Fast Fashion” ปัญหาของ Fast Fashion คือการที่อุตสาหกรรมเครื่องแต่งกาย ผลิตสินค้าออกมามีราคาถูกแต่สินค้ากลับไม่ได้คุณภาพ เพื่อตอบสนองวงจรแฟชั่นในยุคนี้ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาและเปลี่ยนแปลงไวมาก มาช่วยการลดขยะที่เกิดจาก Fast Fashion ด้วยการนำเสื้อผ้าที่มีอยู่มาใส่ซ้ำ มา Mix & Match จับคู่เสื้อยืดตัวเดิมให้ดูไม่ซ้ำกันเถอะ

 

จับคู่เสื้อยืดตัวโปรดให้เป็นลุคสตรีท

            ลุคที่คุณผู้ชายหลายคนชอบ หลายคนมักจะคิดว่าเป็นลุคที่ยาก แต่จะบอกว่าง่ายมาก ๆ ด้วยการแมทช์แค่ไม่กี่ชิ้น ก็ทำให้คุณดูสตรีทได้แล้ว

            ท่อนบน : เสื้อยืด

ท่อนล่าง : กางเกงวอล์ม

            อยากดูเท่ ๆ แบบลุคสตรีท ง่าย ๆ เลย แค่คุณจับคู่เสื้อยืดคู่กับกางเกงวอล์ม ใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบที่ดูหนา ๆ หน่อย บวกกับไอเท็มเสริมที่จะทำให้ลุคสตรีทของคุณสมบูรณ์คือ กระเป๋าคาด หรือถ้ายังรู้สึกสตรีทไม่พอก็เสริมด้วยหมวกทรงบัคเก็ตได้เลย ลุคนี้นอกจากจะเท่แล้วยังสบายด้วย

 

จับคู่เสื้อยืดตัวโปรดให้เป็นลุควัยรุ่นเกาหลี

            เป็นลุคที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ด้วยการแต่งตัวเหมือนพระเอกซีรีส์เกาหลี บอกเลยว่าแต่งตามไม่ยากทำให้คุณกลายเป็นอปป้าได้แบบง่าย ๆ

ท่อนบน : เสื้อยืดโอเวอร์ไซส์

ท่อนล่าง : เกงสแล็กส์+เข็มขัด

            จับคู่เสื้อยืดคู่กับท่อนล่างเป็นกางเกงสแล็กส์ เอาเสื้อใส่ไว้ในกางเกง และปิดท้ายด้วยการใส่เข็มขัด ถ้าอยากให้ลุคดูไม่เป็นทางการมาก ให้เลือกเสื้อยืดเป็นเสื้อโอเวอร์ไซส์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ เพื่อจะช่วยเบรกความเป็นทางการของกางเกงสแล็กส์ลง ลุคนี้แต่งตามง่ายมาก และยังทำให้คุณดูเหมือนเป็นผู้นำแฟชั่นได้ เป็นลุคที่เท่ เนี้ยบ แต่ยังดูมีความ casual ไม่เป็นทางการ

 

จับคู่เสื้อยืดตัวโปรดให้เป็นลุคเซอร์

            ปกติใส่เสื้อยืดก็ดูเซอร์อยู่แล้ว แต่บอกได้เลยว่าเซอร์ได้อีก จะเซอร์ทั้งทีก็ไปให้สุดทาง

ท่อนบน : เสื้อยืด (มีเสื้อคลุมหรือไม่มีก็ได้)

ท่อนล่าง : กางเกงยีนส์ขาเดฟหรือขากระบอก

จับคู่เสื้อยืดคู่กับกางเกงยีนส์ ถ้าจะให้ยิ่งเซอร์เข้าไปอีกกางเกงยีนส์ต้องมีรอยขาด เพราะจะช่วยเพิ่มความดิบความเซอร์เข้าไปอีก ใส่คู่กับกำไลที่เป็นเชือกถักและหมวกแบบมีปีก จะดูเซอร์ดูเท่สุด ๆ ไปเลย และลุคนี้ยังสามารถเสริมการแต่งกายให้ดูเป็นชาวร็อกได้ด้วย แค่เปลี่ยนเครื่องประดับจากเชือกถักกับหมวกมีปีก ให้เป็นเครื่องประดับที่เป็นเงิน เช่นกำไลข้อมือที่เป็นแบบโซ่สีเงิน หรือไปใส่เป็นปลอกแขน ก็จะทำให้คุณเป็นชาวร็อกได้

 

จับคู่เสื้อยืดตัวโปรดให้เป็นลุคมินิมอล

            ในวันที่อยากแต่งตัวชิล ๆ ดูสบาย ถ้าจะใส่เสื้อยืดอย่างเดียวก็จะดูธรรมดาไป แต่ก็ยังต้องการความสบายไม่อึดอัดด้วย งั้นมาเพิ่มลูกเล่นให้กับลุคสบาย ๆ ให้ดูมีความมินิมอลกันดีกว่า

ท่อนบน : จับคู่เสื้อยืดกับเสื้อคลุมผ้าลินิน

ท่อนล่าง : กางเกงผ้าลินิน

การเลือกจับคู่เสื้อยืดกับผ้าลินิน จะช่วยให้ได้ลุคสบาย ๆ ช่วยให้ดูมีความเป็นเจแปนบอยและมินิมอลขึ้นมา ถึงแม้จะใส่เสื้อ 2 ชั้นก็ไม่ร้อน เพราะผ้าลินินมีคุณสมบัติระบายความร้อนได้ดี จึงทำให้สวมใส่ได้สบายโดยไม่รู้สึกอึดอัดอีกด้วย

 

จับคู่เสื้อยืดตัวโปรดให้เป็นลุคสบาย ๆ เหมือนอยู่ทะเล

แต่งตัวสบายเหมือนอยู่ทะเล ที่ไม่ต้องไปถึงทะเลก็แต่งได้

ท่อนบน : จับคู่เสื้อยืดกับเสื้อคลุมที่เป็นเสื้อเชิ้ต

ท่อนล่าง : กางเกงขาสั้น

จับคู่เสื้อยืดกับเสื้อคลุมที่เป็นเสื้อเชิ้ต ถ้ากลัวว่าจะดูเหมือนจะไปฉลองวันสงกรานต์มากเกินไปให้เลี่ยงเสื้อเชิ้ตที่มีลายดอก สีเสื้อเชิ้ตที่แนะนำคือ สีขาว เพราะจะแมทช์กับสีเสื้อด้านในได้ง่าย หรือจะใส่เป็นเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวโดยพับแขนแบบไม่เรียบร้อย ก็จะทำให้ดูเป็นลุคสบาย ๆ ไม่เป็นทางการเกินไป และต้องใส่เสื้อเชิ้ตโดยไม่ติดกระดุมด้านนอกหรือติดกระดุมไม่หมด เพื่อโชว์ให้เห็นเสื้อยืดด้านใน แมทช์ท่อนล่างเป็นกางเกงขาสั้นจะทำให้ดูสบาย ไม่แน่นจนเกินไป

 

จบไปแล้วกับ 5 ลุค 5 สไตล์ ด้วยการ Mix & Match จับคู่เสื้อยืดตัวเดิมให้ดูไม่ซ้ำ ที่จะช่วยให้คุณแต่งตัวได้สนุกขึ้น แต่ถ้ายังมีคนแซวเรื่องการใส่เสื้อซ้ำ ให้ตอบกลับไปเลยว่า “ช่วยลดการเกิด Fast Fashion อยู่!” แต่จะบอกว่าการซื้อเสื้อตัวใหม่ไม่ได้ทำให้เกิด Fast Fashion เสมอไป เพราะถ้าคุณซื้อเสื้อผ้า ที่มีคุณภาพและนำกลับมาใช้ซ้ำก็จะไม่เกิด Fast Fashion อย่างเสื้อยืดของ เสื้อยืดคอกลม COTTON 100% ของ Rosso ที่สามารถใส่ได้ทุกเพศทุกวัย แมทช์กับทุกชุดครีเอทลุคได้หลากสไตล์ ที่สำคัญผ้ามีความแข็งแรงทนทาน ใส่ซ้ำได้ไม่เบื่อ เนื้อผ้านุ่ม อ่อนโยนต่อผิว ไม่ระคายเคือง ที่สำคัญระบายอากาศได้ดี เหงื่อแห้งไว เหมาะกับอากาศประเทศไทยที่สุด เข้ามาเลือกได้ที่ https://www.rosso.co.th/