คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ (หรือไม่ใหม่ก็ได้) มาทางนี้ ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ต้องเลือกชั้นในตัวแรกให้กับลูกของคุณ คำว่าชั้นในในที่นี้จะหมายถึงทั้งกางเกงชั้นในของเด็กผู้หญิง-ผู้ชาย รวมไปถึงชุดชั้นในของน้องผู้หญิง หลาย ๆ คนอาจกังวลว่าเลือกมาแล้วลูกจะไม่ชอบหรือไม่ยอมใส่ หมดกังวลได้เลย หากคุณได้อ่านบทความนี้ เพราะเราจะมาบอกวิธีการเลือกชั้นในให้ถูกใจลูกน้อยกัน อันดับแรกมาเตรียมความพร้อมกันก่อน ว่าลูกของเราถึงวัยที่จะต้องใส่ชั้นในตัวแรกหรือยัง?

 

เมื่อไรถึงจะต้องใส่ชั้นใน

            พ่อแม่มือใหม่หลายท่านที่กังวลว่า “ถึงเวลาที่ลูกเราจะต้องใส่ชุดชั้นในหรือยัง?” เรามีคำตอบมาให้ไปดูกันเลย

            เด็กผู้ชาย : อายุของการให้เริ่มใส่ชั้นในตัวแรกเป็นกางเกงใน ไม่มีตายตัวว่าลูกของคุณจะต้องใส่กางเกงในเมื่อไร แต่จะให้เริ่มใส่ได้เลยหลังจากเลิกใส่ผ้าอ้อมแล้ว

            เด็กผู้หญิง : การเริ่มใส่กางเกงในเหมือนกับเด็กผู้ชายเลย คือ ให้เริ่มใส่หลังจากฝึกน้องเข้าห้องน้ำได้เรียบร้อย ส่วนการใส่ชุดชั้นในตัวแรกของน้องผู้หญิง จะเว้นห่างจากอายุตอนที่ใส่กางเกงในไปนานอยู่ คือเริ่มใส่ได้เมื่ออายุ 8-10 ขวบ ในช่วงที่น้องผู้หญิงอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงร่างกาย คือ เริ่มมีหน้าอกแล้วนั่นเอง

            เสริมเรื่องการเลิกผ้าอ้อมของเด็ก ๆ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ลูกเกิดการต่อต้านการใส่ชั้นใน คุณพ่อ-คุณแม่ต้องสร้างความเข้าใจกับลูกก่อนว่า โตพอที่จะต้องเลิกใส่ผ้าอ้อมแล้ว โดยให้น้องเตรียมความพร้อมก่อนที่จะใส่กางเกงในด้วยการฝึกฉี่ในกระโถน เมื่อลูกของคุณเริ่มเข้าใจและสามารถควบคุมการขับถ่ายได้ในระดับหนึ่งแล้ว ก็สามารถเลิกผ้าอ้อมได้เลย แล้วไปเลือกไซส์กางเกงในกัน

 

การเลือกไซส์กางเกงชั้นในตัวแรก

            วิธีการเลือกไซส์ของกางเกงชั้นในตัวแรกของเด็กผู้ชายและผู้หญิง มีวิธีการเลือกเหมือนกัน ส่วนวิธีการนั้นก็ง่ายมาก ๆ ทำได้ 2 วิธีด้วยกัน

  1. วิธีเลือกจากรอบเอว - คุณพ่อหรือคุณแม่ต้องมีอุปกรณ์อย่างสายวัด ทำการวัดไปที่รอบเอวของลูกโดยใช้หน่วยเป็นนิ้ว แล้วนำไปเทียบกับตารางไซส์ วิธีนี้จะได้ขนาดของกางเกงชั้นในที่แม่นยำ ลูกของคุณใส่ได้ชัวร์ ๆ
  2. วิธีเลือกจากน้ำหนัก - เดี๋ยวนี้แค่รู้น้ำหนักของลูกก็สามารถซื้อกางเกงในได้แล้วนะ แค่เอาน้ำหนักของลูกไปเทียบกับตารางไซส์ ก็สามารถคำนวณขนาดไซส์กางเกงชั้นในของลูกได้แล้ว ไม่ต้องเสียเวลามานั่งหาสายวัดอีกต่อไป

 

การเลือกชุดชั้นในตัวแรกของเด็กผู้หญิง

            หากลูกของคุณเริ่มมีหน้าอก นั่นเป็นสัญญาณให้คุณเตรียมตัวพาลูกไปซื้อชุดชั้นในตัวแรกได้แล้ว ในขั้นตอนการวัดชุดชั้นในของเด็กผู้หญิง อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม คือ สายวัด

  1. ใช้สายวัด วัดรอบอกและรอบใต้อก โดยใช้หน่วยเป็นเซนติเมตร
  2. นำขนาดที่ได้มาลบกัน ด้วยการนำ “ขนาดรอบอก - ขนาดรอบใต้อก” จะได้เป็นตัวเลขออกมา นำตัวเลขที่ได้มาเทียบดังนี้
  • ตัวเลขที่ได้ออกมา ไม่เกิน 8.5 ให้เลือกชุดชั้นในเป็นแบบบังทรง เพื่อให้รองรับสรีระของร่างกายที่กำลังเติบโต
  • ตัวเลขที่ได้ออกมา เกิน 8.5 ให้เลือกชุดชั้นในมีโครงแบบอ่อน เพื่อช่วยประคองหน้าอก

 

เลือกเนื้อผ้าสำหรับชั้นในตัวแรกของลูก

            ผิวของเด็กมีความบอบบาง ชั้นในตัวแรกของลูกนั้นสำคัญ คุณพ่อคุณแม่ต้องใส่ใจในการเลือกเนื้อผ้าให้เป็นพิเศษ ใส่สบาย ไม่ระคายเคือง ถ้าเกิดเลือกเนื้อผ้าได้ไม่ดี จะทำให้ First Impression ในการใส่ชั้นในตัวแรกของลูก เป็นความไม่ประทับใจเท่าไร อาจทำให้น้อง ๆ ขยาดและเกิดการต่อต้านไม่อยากใส่ชั้นในอีกได้

            การเลือกเนื้อผ้าสำหรับชั้นในตัวแรกของลูกให้เลือกเนื้อผ้าที่มีคุณสมบัติ ดังนี้

  • จับแล้วผ้าต้องนุ่ม - ใช้สัมผัสแรกนั่นก็คือการจับ ลองจับและเลือกเนื้อผ้าขึ้นมาดู อย่าเลือกด้วยตาเปล่าอย่างเดียว หากสินค้าอยู่ในห่อให้ตรวจสอบสินค้าทดลองก่อนที่จะซื้อ จะช่วยประเมินเนื้อผ้าเบื้องต้นได้
  • เลือกผ้าที่ระบายอากาศได้ดี - บริเวณที่สวมใส่ชั้นในจะเป็นบริเวณที่ผิวบอบบาง การเลือกผ้าที่ช่วยระบายอากาศได้ดี ช่วยป้องกันไม่ให้เจ้าตัวเล็กของคุณเกิดอาการแพ้ ผื่นคัน ขึ้นมาได้
  • เลือกที่ใส่แล้วขยับตัวได้สบาย - ชุดชั้นในจะต้องใส่แล้วกระชับ ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเคลื่อนไหว ด้วยความที่วัยของพวกเขาเป็นวัยที่ชอบเล่นซนและไม่อยู่นิ่ง การเลือกชั้นในตัวแรก ควรเลือกที่ลูกน้อยของคุณใส่แล้วกระชับและเคลื่อนไหวได้สบาย

 

            จะเห็นได้ว่าชั้นในตัวแรกของลูกเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก คุณพ่อ-คุณแม่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อสร้างความประทับใจแรกให้แก่เจ้าตัวเล็ก ยอมใส่ชั้นใน แต่ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ให้คุณลองทำตามวิธีการเลือกที่เราได้บอกไปข้างต้น หรือถ้าไม่อยากเสียเวลาไปนั่งหา เลือกเป็นกางเกงในเด็กชาย Rosso Seamless ให้เป็นชั้นในตัวแรกของลูก สร้างความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่สวมใส่! ด้วยเนื้อผ้าละเอียดให้สัมผัสที่นุ่ม ไร้ตะเข็บ ไม่ระคายเคืองต่อผิวเด็ก ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเคลื่อนไหวของเจ้าตัวเล็ก และยังยืดหยุ่นได้ถึง 4 ทิศทาง ทำให้การเคลื่อนไหวของเด็กๆ คล่องตัว ไม่มีสะดุด ที่สำคัญขอบเอว-ขอบยาง มีความยืดหยุ่น สวมใส่สบายโดยไม่รู้สึกรัด เข้าชมสินค้าได้ที่ https://www.rosso.co.th/stf-3007.html