ผ้ามีเหม็นกลิ่นอับ ปัญหานี้ไม่ได้เกิดจากอากาศอับชื้นเท่านั้น แต่การหมักผ้าที่ปั่นเสร็จแล้วไว้ในเครื่องซักผ้าข้ามคืน หรือการเก็บผ้าพับเข้าตู้ทั้ง ๆ ที่ผ้ายังไม่แห้งสนิทดี รวมทั้งปัญหาเชื้อราในเครื่องซักผ้าเองก็มีส่วนทำให้เสื้อผ้าเหม็นอับได้เหมือนกัน ก็ต้องยอมรับว่าปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่ของเราเลยก็ว่าได้ ฉะนั้นควรหาทางป้องกันและแก้ไขปัญหาด้วยวิธีเหล่านี้กันเลย

 

วิธีกำจัดกลิ่นอับบนเสื้อผ้า

 

ปกติถ้าเสื้อผ้ามีกลิ่นเหม็นอับ เราก็จะนำเสื้อผ้าเหล่านั้นไปซักทำความสะอาดอีกครั้ง เพื่อกำจัดกลิ่นอับให้หมดไป และตากแดดให้ช่วยฆ่าเชื้อ แต่ถ้าวิธีนี้ใช้ไม่ได้ผล ให้ลองกำจัดกลิ่นอับบนเสื้อผ้าด้วยวิธีอื่นดู เช่น



1.1 เติมน้ำส้มสายชู

ให้ผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงลงไปกับน้ำยาซักผ้าด้วย หรือถ้าผ้าที่ซักเป็นผ้าขาว ก็ผสมน้ำยาฟอกขาวลงไปแทนน้ำส้มสายชู กรณีผ้าหนาพวก ผ้าเช็ดตัว หรือผ้ายีนส์ แนะนำให้เอาผ้าพวกนี้ไปแช่น้ำที่ผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วงตวงต่อน้ำ 1 แกลลอน หรือน้ำยาฟอกขาว สัก 2-3 ชั่วโมงก่อนนำไปซักตามปกติ และใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มกลิ่นหอม ๆ เสร็จแล้วก็นำผ้าไปตากในที่ที่มีแดดจ้า หรืออย่างน้อย ๆ ก็ตากในที่ที่มีลมโกรกอยู่ตลอดก็ได้




 

1.2 ใส่เบคกิ้งโซดา


ผสมเบคกิ้งโซดา 3 ช้อน ต่อน้ำสะอาด 1 กะละมัง นำผ้าเจ้าปัญาแช่ทิ้งไว้ 1 คืนก่อนนำไปซักปกติ เพื่อให้สรรพคุณของเบคกิ้งโซดาช่วยขจัดกลิ่นเหม็นอับ และคราบต่าง ๆ ที่ติดในเนื้อผ้าให้สะอาดได้




 

 

1.3 แกว่งสารส้ม


โดยผสมสารส้ม 1 ก้อน ต่อน้ำสะอาด 1 กะละมัง แล้วนำผ้าไปซักในน้ำที่แกว่งด้วยสารส้มประมาณ 15 นาที เพื่อให้สรรพคุณของสารส้มช่วยยับยั้งกลิ่นเหงื่อ และกลิ่นอับที่ติดในเนื้อผ้าออกไป




1.4 ผสมแอมโมเนีย


ใครจะรู้ว่าแอมโมเนียสามารถลดกลิ่นของผ้าได้ เพียงแต่อาจจะต้องใช้ความสามารถในการคำนวณ ชั่ง ตวง วัด (-_- ") คือต้องใช้ อัตราส่วนแอมโมเนีย 10% ของน้ำสะอาดที่ใช้ซัก เพียงแค่เทแอมโมเนีย ก่อนการซักผ้าในขั้นตอนสุดท้าย (ก่อนการล้างผ้าด้วยน้ำสะอาด) เพื่อให้สรรพคุณของแอมโมเนียจะช่วยขจัดกลิ่นอับสะสมเป็นเวลานานได้

 

ส่วนที่เป็นชุดชั้นในชาย รอซโซ่ได้นำเข้าผลิตภัณฑ์ที่เป็นผ้าที่ผลิตจาก Polyamide 90% และ Elasthane10% จากต่างประเทศซึ่งมีคุณสมบัติที่ระบายอากาศและแห้งไว ทำให้ใช้เวลาในการตากสั้นลง ก็จะสามารถลดปัญหาเรื่องกลิ่นอับได้ดีขึ้น รอซโซ่ ใส่ใจกับปัญหาต่างๆ เพื่อสุขอนามัยของคุณผู้ชายค่ะ โดยจะมีสินค้า Basic รุ่น

Seamless Trunk TS-30040